Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Sài Gòn 2016


Obama sau khi họp báo với giới trẻ Sài Gòn thì còn 1/2 ngày rảnh, ngài muốn đi chơi 1 vòng.


- Ta muốn giết thời gian.
- Ấy ấy! muôn tâu! xin Hoàng thượng cẩn thận lời nói, "giết" nghe nó hơi bị nặng... Bệ hạ là nguyên thủ nước Mỹ mà. Mình với họ thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau 1 thời gian dài rồi, bệ hạ quên sao. Bắn với giết là những từ phải tránh ở cái thành phố này
- Ok. Ta có 1/2 ngày rảnh ta muốn tới nơi nào tiêu khiển tí, chờ E-Force Oanh nó đổ xăng bơm bánh. Ta muốn tới xem Dinh Độc Lập.
- Ấy ấy, đừng. Xin Bệ hạ suy nghĩ lại. 30 tháng 4 mới qua, mình qua đấy e họ tưởng mình tiếc nuối gì bọn Ngụy. Mà chổ đó là tượng trưng cho việc mình bỏ chạy hồi đó, họ sẽ nói là bệ hạ chính thức hóa việc mình bị thua họ. Chi bằng lơ cái vụ đó xem như nước chảy qua cầu đi.
- Vậy thì nhà thờ Đức Bà.
- Không được. Mấy ông cha quậy lắm. Bệ hạ đến thăm họ nghĩ là ủng hộ, họ lộn xộn lên là môi trường kinh tế sẽ bất ổn, anh em tư bản bên mình họ không còn chổ qua đầu tư nữa là hỏng.
- Ok, chùa Vĩnh Nghiêm.
- Muôn tâu, ở đây họ nói mấy ông sư ăn nên làm ra là sư quốc doanh. E dư luận họ nói bệ hạ bị lừa họ cười. Nói chung thì ta nên tránh cái gì có tôn giáo thì hơn.
- Vây thì đi đâu bây giờ? Không lẽ ra Bảo tàng tội ác Mỹ Ngụy? Michelle và con ta nó cười cho chết giấc. Mà chổ đó nó đổi tên rồi giờ nó kêu là gì nhỉ?...

Bảo tàng Lịch sử thành phố HCM [Dinh Gia Long]
- Sao? Có ý kiến gì chưa?
- Dạ muôn tâu, gần đây thì có cái đình nho nhỏ, không mang tính chất chính trị chính em gì cả. Hạ thần có hình trong iPad đây:


- Yoyo!?
- No! muôn tâu, dạ bên phải ấy. Cái đình người Hoa ấy.
- Cái chùa tí tẹo đó hả?
- Dạ bẩm, cái đình. Chùa thờ Phật, đình thờ thần. Đó là 1 cái đình nhỏ thờ Bà Thiên Hậu. Ở ngã tư Hồng Thập tự và Lê Văn Duyệt đó.
- Chổ ngã tư Nguyễn thi Mình Khai - Cách Mạng tháng 8 đó hả? Gần vườn Tao Đàn chứ gì?
- Dạ chính xác. Sao Hoàng Thượng rành thế!
- Ta là tổng thống Huê Kỳ, cái gì ta chả bít. Vậy thôi đi cái chùa gần đây hơn ta biết, tên là chùa Ngọc Hoàng thì phải. Ở Dakao nếu ta nhớ không nhầm. Giao thông xe cộ ở cái chổ này ta thấy ớn quá, đi đâu gần gần cho nó lành đi.


- Dạ... ok, thì chùa Ngọc Hoàng vậy.


- Nhưng mà mình qua Việt Nam sao đi thăm chùa Tàu?
- Dạ cái đình. Sau nó mới lấy của người Hoa Kiều giao cho sư làm chùa. Ở Việt Nam thì cái gì chả là Việt Nam. Thế chứ Bệ Hạ đến thăm San Francisco Chinatown là đi thăm xứ Mỹ hay đi thăm Tàu? Nữ thần Tự Do ở New York là của Pháp làm cho, người ta qua Mỹ thăm thì thăm Pháp sao?


[ Lời thằng viết: hình là ở Đình Bà Thiên Hậu gần vườn Tao Đàn Quận 3. Chụp minh họa thôi chứ tháng 4 làm sao biết Obama định đi thăm chổ nào mà chụp ]



- Ok vậy bây chuẩn bị xe pháo, mật vụ,  Ép Bi Ai cho ta đến xem đi. Hông bít rồi về sau dân chúng báo chí tivi Việt Nam hay bọn cờ vàng bên mình nó có thắc mắc gì  không, ta chỉ muốn đi chơi tự do thoải mái một chút...
- Dạ muôn tâu. Bệ hạ làm gì mà bọn thầy bói sờ mu tụi nó không diễn giải suy đoán thế này thế nọ. Bệ hạ tằng hắng cái nó cũng bàn ý nghĩa chính trị sâu xa... Để cho tụi nó bàn một chập cho vui, hihi.
- Hì hì.
Chùa Bà Thiên Hậu Quận 3
- Trẩm thấy nhớ cái con nhỏ hát ráp hồi nãy quá... Ái dà [ thở dài ]
- Ấy ấy! Bệ hạ nói nhỏ, lính kín nó nghe lén nó về thưa với phu nhân Michelle thì chết!
Con nhỏ hát ráp cho Obama nghe.
- Sài Gòn sao ta thấy có cái gì khác khác. Làm như thíu cái gì...
- Dạ trước có cái đài ông già bắt bồ câu. Nó rinh đi đâu mất tiu rồi.
- Chổ này là chổ nào? 
- Dạ Bô-Na Lê Lợi đó. Nó chặt cây đem bán hết ráo, giờ coi trụi lũi vậy đó. Giống như thằng nhỏ ở truồng.
- Nó đào hầm làm metro.  Metro ngầm như tàu ngầm Kí Lô, ba bửa ngập lụt nó chạy mới được.
- Cái dãy nhà đang bị đập đó, hồi xưa tầng trên là mình thuê cho nhân viên CIA và USIS ở đó.
- Í !! Con gà! Dạo nay vụ cúm gà tới đâu rồi?
- Đường Trương Định trước là Trương Công Định phải không? Tại sao nó bỏ chữ lót đi làm gì? Đường này xưa cũng tên ông này mà.
 - Dạ thần hông bít. Việt Cộng mà Bệ Hạ, ai mà bít nó nghĩ gì.

- Còn chổ này là đâu?
- Dạ Sạc-Ne. Hài đường bên còn, giữa nó làm đường đi bộ tuốt ra bờ sông. Nó đang làm xe diện ngầm từ Thủ Đức tới đây.

- Mấy người này đang đóng phim. Vài tháng nữa là dân Quận Cam Cali, San Jose, Texas có để coi rồi, lẹ lắm.






🌄

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét