Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Từ Sài Gòn đến Trương Gia Giới

Chuyến du hành của em từ nhà ga Sài Gòn đến nhà ga Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc, xuyên hết vùng đất phía Nam của Hồ Động Đình, đất của "giống dân" gọi là Bách Việt. Xuyên qua của khẩu mới Hữu Nghị, khu tự trị Choang Quảng Tây và miền núi tỉnh Hồ Nam.
Chuyến du hành dài 3000 cây số đường bộ trừ đoạn Đà Nẵng-Hà Nội là bằng máy bay. Những điễm đến lại với cành quan mới, góc nhìn mới trong nước nhà: Nha Trang, Bà Nà Đà Nẵng, đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương, tiếp nối với chuyến đi tự tìm bãi cọc khai quật tại trận địa Bạch Đằng thuộc  tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng...


Từ ga Sài Gòn
Đến ga Trương Gia Giới - Vĩnh Định

Vườn quốc gia tại Vũ Lăng Nguyên nơi nhiều cảnh phim Avatar được quay. Trương Gia Giới là nơi nhà đại quân sư Trương Lương quay về ẩn dật cuối đời người, người đời nay có thể gọi là "hạ cánh an toàn!" Chết già và chôn tại Vũ Lăng Nguyên.


Đỉnh Thiên Môn Sơn tại Trương Gia Giới, với bên trái hình là Cổng Trời Thiên Môn Sơn khổng lồ (một biên đội 3 chiêc Sukhoi đã bay qua được)

Cáp treo lên Thiên Môn Sơn. Tàu khựa chuyên làm đồ nhái và dùng chất độc hóa học đã phun 1 thứ gì màu trắng toát lên cả 1 vùng núi trông zất nà đẹp ạ.


Phù Dung cổ trấn


Phương Hoàng cổ trấn
Nhà cổ người Thổ Gia tại Vương Thôn - Phù Dung Trấn

Với những hình ảnh độc đáo ít ai quan tâm chia xẻ với bạn dọc (ít ai có được mà chia xẻ với bạn):
Cầu dây văng cao nhất Việt Nam trên sông Nhà Bè
Phi đạo trên đảo Phú Lâm - tên quốc tế là Woody Island - quần đảo Hoàng Sa, ngày 28 tháng 11 năm 2018
Trống đồng Đông Sơn 5 mét trên sảnh  nhà ga Nam Ninh thủ phủ khu tự trị Tráng Quảng Tây.

... và nhiều hình ảnh, nhiều điều mới lạ nữa, mời bạn đón đọc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét