Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Vung Tau 2016 - Tượng "Chúa dang tay"

 Vũng Tàu tháng 4, 2016
 

 

Trong vài tháng tới 2016 Olympics sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro và các bạn sẽ nghe thấy nhiều về 1 tượng Chúa Cứu Thế tại ngọn núi biểu trưng của Rio. Các bạn sẽ trầm trồ nhiều nhât về vẽ đồ sộ ấn tượng của tháp tượng này.
Vậy nhưng các bạn có biết tượng ấy nhỏ thua tháp tượng Chua Ki Tô Vua xây tại đỉnh núi Tao Phùng Vũng Tàu không? Tại đây được gọi với tên quen thuộc hơn là tượng Chúa dang tay.

Vì muốn gặp 1 bạn tại Vũng Tàu và để tiết kiệm thời gian thằng viết thay vì chờ đến chiều ngày mai lấy xe đò đi Đất Mũi Cà Mau đã mua 1 vé tốc hành Sài Gòn-Vũng Tàu, để ở đó 1 đêm và sáng hôm sau lên xem cận cảnh tượng Chúa Ki Tô núi Tao Phùng, sau đó sẽ lấy xe đi thằng từ Vũng Tàu về thành phố Cà Mau. Chuyến xe SGN-VT chỉ mất dưới 2 tiếng đồng hồ trên cao tốc Dầu Dây và QL51.
Đến VT xe trung chuyển của hãng xe đò đưa thằng đến khách sạn trên đường Thùy Vân là đường ven Bãi Sau. Nơi đó lên lầu cao và dùng ống zoom vói xem, được góc nhìn này của bức tượng.
 
 
Cao 32 mét.


Sải tay 18,40 mét


Khởi công xây 1972, hoàn tất 1994



Thánh nhan và 2 bàn tay là đá cẩm thạch lấy từ núi Non Nước Đà nẵng


Lên xem miễn phí - chú ý: đây là nơi thờ phụng. Chỉ là 500 mét cầu thang là cái giá đắt hơn tiền, không phải ai củng trả nổi.
 


Đến thềm cuối là 800 bậc thang từ đường Hạ Long, hành xác dưới nắng hè đổ lửa.


Khuôn viên thềm cuối rộng và có bóng mát.


Sảnh nơi bắt đầu cầu thang lên.


Nhũng bước thang đầu tiên nhìn từ sảnh.



133 bậc thang cuối cùng để lên cánh tay của tượng.


Các bạn phải bỏ giày dép lại và không được mặc quần sọc ngắn, bạn gái không được mặc áo "giây", váy ngắn v.v... và túi xách, nón và ba lô mang vai phải gửi lại.



Hình từ cánh tay tượng Chúa núi Tao Phùng nhìn xuống phần thành phố phía Bãi Sau, thực chất là nhìn dọc theo cán gáo doi đất nối liền bán đảo Vũng Tàu với Bà Rịa. Thị trấn Đất Đỏ trong du ký năm 2015 bên cực phải của chân trời.


Phần thành phố Vũng Tàu sau Núi Lớn và Bãi Trước.



Lời khuyên: bạn nào có ý đến đây 1 lần xem thì quyết định sớm, trươc khi ngoài 65 tuồi. Đi vào ngày vắng vì số người lên phía trong tượng hạn chế, và đi vào buổi sớm mai, trể lắm là 10 giờ.

 

--oo00oo--
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét