Trang này chỉ để trưng bày 1 số hình ảnh tươi đẹp về đất nước cập nhật năm nay 2018, những nơi chỉ kịp đi qua mà không dừng lại. Cũng không mấy là chọn lọc, chỉ là những thoáng đi qua, ghi vào hình để làm kỷ niệm. Và phổ biến. Mình không thuộc hạng người tha phương cầu thực, vừa rời làng sang bên kia sông liền xoay về chê bai bôi bác quê nhà (cùng con người, đồng bào), ra cái điều, ta ra đi là đúng, ta không tiêc chi - chỉ mỗi việc ta ra đi được là "thành đạt" rồi, là hơn các ngươi. Áo gấm về làng, hiếu kỳ ngó ngang đây đó, thì phân bua là vì "việc gia đình" chứ cũng chằng màng gì cái xứ sở nóng nực mất vệ sinh và "còn nghèo nàn như hồi thời chiến tranh". Bới móc cho ra hình ảnh phiếm diện tiêu cực, không có được nhiều thì cũng vu vơ "Việt Nam nhiều Tàu Chệt quá"! [1] [2]
Tản mạn chỉ một ít hình ảnh tươi mát của nước tôi. Quê tôi.
Tản mạn chỉ một ít hình ảnh tươi mát của nước tôi. Quê tôi.
Từ trên tàu cao tốc Vùng Tàu-Bến Nhà Rồng. Hải đăng Cần Giờ giữa Vịnh Gành Rái, từ thế kỷ 19 gọi là Cần Giờ Aval, trùng tu năm 2005.
Từ Cửa Cần Giờ vào sông Lòng Tàu, khu bảo tồn rừng ngập măn Rừng Sác.
Cầu Phước Khánh đang thi công, tháng 12, 2018. Sẽ vượt sông Lòng Tàu từ Đồng Nai sang Cần Giờ tại ngã ba sông Soài Rạp-Long Tàu-Nhà Bè, vị trí phà Nhơn Trạch.
Có những cá nhân có học (ít nhiều) nhưng chỉ số IQ không biết là bao nhiêu, khi phải nhìn thấy những tiến bộ trên quê hương vẫn bĩu môi chê bai rằng, "cầu này do "Úc", "Nhât" v.v... làm! tiền (vốn đầu tư) là của Pháp của Mỹ hay v.v... Thằng viết khi nghe thường hay hỏi vặn, thế chiêc xe Nhật mày đi, mày làm lấy à? Tiền xe mày vay ngân hàng, nó bố thí cho mày à? Tao tưởng mày tự hào là do nhờ sức lao động chân tay trí óc mà mày đạt được mà. Cái học của con người, lấy bằng giấy nó dễ, rút cái khôn ra thì khó.
Bạn đọc có thì giờ hãy truy cập xem có bao nhiêu công trình hạ tầng tai Hoa Kỳ do hãng thầu Trung Quốc thi công (dừng nói chi Nhật, Hàn, Âu v.v...), số lượng, tầm vóc và tên tuổi các công trình đó. Bạn sẽ ngạc nhiên. Ở những nước nào công đoàn lao động không gấu như Mỹ như Phi Châu, Á Rập, Nam Mỹ thì nhân công còn do đem từ TQ sang.
Nơi này cũng là nơi quá giang của Đường Dây 500kv Bắc Nam dài 1487 km từ Hòa Bình đến Phú Lâm cửa ngõ Miền Tây. Hoàn thành trong thập kỷ 1990.
Cầu Phú Mỹ trên sông Bến Nghé, thông xe năm 2009.Cập bến Sài Gòn.
Nha Trang, nơi được biết là có nhiều Tàu Chệt nhất. Tháng 12, 2018
Ga Nha Trang, 1939 - 2018. Thời cha mẹ người viết về đây lập nghiệp đầu thập niên 1950 dân số Nha Trang chỉ là 20 000 người. Rùa biển từng mùa chờ đêm về lên đẻ trứng trên các bãi cát trong hình trên, khi nở về đềm lúc nhúc hằng nghìn con đua nhau xuống nước. Xưa không có phone chụp để làm chứng.
Từ trên chuyến tàu Thông Nhất. Phú Yên.Bình Định
Quảng Ngãi
Quảng Nam
Hà Nội Noel 2018
Trong đền Lý Quốc Sư
Trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ từ Lai Châu về Sa Pa.
Vườn chè trên đèo Ô Quy Hồ. Đèo Ô Quy Hồ nối liền Sa Pa với Lai Châu dài trên 50 km đường quanh co, dỉnh cao nhất là 1940 m tại Cổng Trời Ô Quy Hồ cách Sa Pa chừng 14 km.
Bình minh Sa Pa
Trang đang còn chờ bổ xung, xin trở lại xem thêm
[1] - Thằng ngoại kiều, thiểu số da vàng trong nước da trắng, hướng về Việt Nam "tham gia" và cổ xúy bài Hoa! Nói cho cùng, cũng chẳng phải vì đần độn chi, chỉ vì nó chưa như thằng viết blog này, đã hơn 1 lần bị rủa vào mặt: "Ê! da vàng! về xứ mày ở đi!". Chưa thấy quan tài chưa đỗ lệ mà.
[2] - Cũng từ cửa miệng của hạng người này, một số lớn là có học (ít nhiều): "Ở Pháp nhiều Ả Rập quá!". "Ở Ca Li nhiều Mễ quá!"... Thiện tai, thiện tai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét