Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Một chuyến xe đêm

Trong du ký này:       1.  2.  3.  4.  5.  6.  7.  


Sau buổi sáng viếng thăm tượng Chúa Ki Tô Vua trên ngọn Núi Tao Phùng Vũng tàu em mua vé xe đi Cà Mau xem Đất Mũi chuyến 4:00 giờ chiều. Đến bến xe Cà Mau sẽ là 3:00 giờ sáng!

Chỉ cần gọi điện thoại giữ vé vào buổi sáng, đến bến xe Vũng Tàu chừng 1/2 giờ trươc là có chổ (nằm) cho chuyến đi. Chổ ở (khách sạn, nhà nghỉ) nơi điểm đến không cần biết, thời thanh bình ổn định lo chi (chỉ cần lên mạng Internet ghi xuống tên 1 hai nhà nghỉ là đủ yên tâm).
Đi đêm thì sẽ không thấy cảnh vật Miền Tây, đổi lại là 1 tiết kiệm thời gian và chổ ngủ cho 1 đêm. Đến nơi ngày tới thời gian sẽ có thể dùng ngay vào 1 chuyến tham quan điểm đến ngay. Nếu đã điều nghiên địa phương trước qua thông tin bạn bè, Internet và bản đồ.
Tóm lại, với 1 điện thoại di động, 1 số tiền khiêm nhường trong túi và ý muốn khám phá tìm hiểu là bạn cứ yên tâm mà đi. Đất nước yên bình, người dân hiền hòa hiếu khách, đi đâu lúc nào chẳng được.
Cơm áo gạo tiền: đã có thời gian của nó. Sức khỏe tình thần và thể xác: có được bao lâu?



Xe giường nằm máy lạnh 40 chổ 2 tầng, Vũng Tàu - Cà Mau chừng 20 mỹ kim (400 000 VNĐ).


Chuyến xe dài 11 tiếng với những chặn nghỉ, đỗ và đón khách tại ngoại ô Sài Gòn, Mỹ Tho, bến xe Cần Thơ và Sóc Trăng. Truoc đây không xưa mấy thì đã phải qua 2 lần phà, nay chỉ 1 chuyến đi đều đặn tốc độ an toàn trên đường tốt. Các trạm nghỉ chân tiện nghi sạch sẻ.


Quán nửa đêm tươm tất, sáng sủa. Không khí an ninh và hiếu khách hiếm hoi.


Trạm dừng xe ngái ngủ trong không gian tứ bề yên tỉnh.


Một trải nghiệm ấm cúng hiếm hoi và khó quên. Tiếng xe rù rì giữa đêm thanh vắng và mùi diesel giữa khí trời mát dịu lại không khó chịu như là ban ngày mà còn tăng thêm nét đặc sắc cho 1 trải nghiệm bến xe về đêm yên bình.


Có thức những đêm này mới ý thức đươc  là vũ trụ về đêm không đi ngủ như mình tưởng mà vẫn có người nối tiếp nhịp sống, một nhịp sống thư thả yên tịnh đầy ánh sáng màu sắc dịu dàng ấm áp.


Đêm thanh bình, đêm yên ả trên một vùng đất sung mãn với đời thường nhật ổn định và hứa hẹn. Miền Tây đi dễ khó về.

Đến bến xe Cà Mau cách trung tâm thành phố (là Phường 7) chừng 4 cây số, cảnh quan không gian cũng tương tự, yên tịnh. Lúc 3:00 giớ khuya chỉ có 1 số xe ôm xe taxi thưa thớt. Một chú xe ôm đưa về 1 khách sạn tên do bạn đã dặn dò, xin 20.000 đồng, cho 40.000. Vào 1 khách sạn không đóng cửa không bảo vệ vả đánh thức người tiếp tân đêm đang ngủ trên ghế bố - không mùng, ở Cà Mau! Giá phòng đổ đồng là 17 mỹ kim. Máy lạnh, nước nóng, thang máy, ăn sáng. Trao hộ chiếu Hoa Kỳ, cô lễ tân trố mắt ngac nhiên - "Chú về thăm quê hả?" "Không, Cô, tôi chưa bao giờ đến Cà Mau cả." - và lên phòng quẳn ba lô túi xách, tắm, để phone báo thức: ngủ.



Trong du ký này:       1.  2.  3.  4.  5.  6.  7.  








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét