Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Chùa Trong

Chùa Hương 2013:      1.  2.  3.  4.  5.   



Chùa Trong là ở trong thiệt, nó tuốt sau lưng cái động thạch nhũ. Nói chơi thôi. Như thấy trong các hình trước thì động Hương Tích là 1 cái bọng rất lớn chiều cao có thể trên 70 mét và sau lưng có hang động nhỏ nối lien. Đi vào trong có lối đi bậc cấp đẻo trong đá. Hang là động có thạch nhũ, dù là mùa khô vẫn có nước giọt, rất mát.
Có 1 làn khoi hương phản phất mọi nơi nhưng lúc này không thấy ngột vì khói, có thể ngay lễ hội thì khác nhưng lúc đo thì lại thích vì mùi hương trầm thơm dễ chịu. Chùa nào cũng có hương nhưng hương ở đây không có chổ bay đi và ở lâu. Chùa thì có hương, chứ không có nước hoa, cha nội nào dịch là Perfume Pagoda chịu khó hiệu đính sách vở lại cho Tây nó nhờ.
 
Nhìn thấy nền đá dưới chân và vách động ầm ướt nhưng lại rất sạch rất mát, nhât là trong khi bên ngoài nhiệt độ rất cao và oi bức. Tuyệt đối không có bùn hay chất nhớt như mình nhìn có thể nghĩ. Đá là 1 thứ như ngọc cẩm thạch, rất cứng và trơn láng.

Đi Chùa Hương bạn sẽ được đi tham quan cuộc sống người dân đồng bằng lưu vực sông Hồng Hà, được đưa đi du ngoạn trên 1 giòng sông êm ả, được viếng 1 trong các chùa (gốc) cổ đẹp nhất và "Việt" nhất nước, được lên núi và được xem động thạch nhủ. Nếu may mắn thì chọn được mùa vắng khách lễ hội. Tất cả chỉ trên 2 tiếng ngồi xe từ Hà Nội. Quan trọng nhất là tránh ngày đông du khách như ngày cuối tuần hoặc lễ hội (phải điều tra trước).


Chùa Hương 2013:      1.  2.  3.  4.  5.   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét