Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Bắc Tiến 2015


Tháng 5, 2015

Năm nay cũng nhờ anh bạn cũ em lại được đi Bắc bằng đường bộ. Đây là lần thứ 3 nhưng mỗi lần cung đường đi là khác nhau, và là lần thứ 2 đi chiều Nam ra Bắc. Cung đường như trên bản đồ lần này là 1200 cây số và đi cũng 2 ngày như các lần trước. Đi qua những đoạn đường và thị trấn thành thị khác các lần trước. Nước Việt Nam nghèo nàn thế mà cũng lắm chổ để đi.

Ngày đầu nghỉ tại làng Kỳ Anh trong tỉnh Hà Tịnh gần Vũng Áng, ngày thứ nhì đến Hải Phòng ngủ lại, sau đó qua Cát Bà 1 lần nữa trong mùa hè và ở lại 2 đêm trươc khi về Hà Nội.
Loạt bài này sẽ tả chi tiết từng đoạn đường và thành thị đi qua hay ở lại.


Nhưng đầu tiên xin chia xẻ với bạn đọc 2 chuyến du ngoạn tại Đà Nẵng trong 2 ngày tháng 5 năm 2015. Vườn quốc gia Bạch Mã và xã đảo Cù Lao Chàm.


Trúc Lâm Thiền Viện dưới khu bảo tồn Bạch Mã

 
Cù Lao Chàm, Hội An
 
 



 



 



Trong kế hoạch độc lập của năm nay 2015 người viết định sau khi đi Kampuchea và Vũng Tàu sẽ ra Đà Năng thăm bạn rồi đi bằng cái gọi là open tour bus ticket, mua 1 xấp vé xe bus đi từng chặn ra Hà Nội, mỗi chặn dừng lại tham quan tùy thích và nhảy lên xe đi tiếp. Đến Hà Nội sẽ làm như thế để đến Lai Châu và cuối cùng Điện Biên Phủ rồi về. Người bạn ở Đà Nẵng muốn đi chơi chung bằng xe nhà, và do hạn chế thời gian nên phải kế hoạch lại.
Kế hoạch lịch trình thay đổi, thằng viết ở lại Đà Nẵng 2 ngày cùng 1 anh bạn khác từ Sài Gòn dành thời gian ra chơi, mấy anh em dành 1 ngày đi thăm Trúc Lâm Thiền Viện trong khu bào tồn Bạch Mã, ra Đầm Cầu Hai ăn cá và lên đỉnh núi Bạch Mã xem. Ngày hôm sau đi Hội An lấy tàu ra Cù Lao Chàm nay là 1 điểm du lịch ngày càng phổ biến và bình dân (tức rẻ!). Sau đó anh em mới lên đường Cái Quan ra Bắc. Mọi chuyện đều nhờ anh bạn vàng Đà Nẵng (nay đã hưu trí - nhưng chịu chơi hơn người).




 
 
http://wheraboutusa.blogspot.com/2015/08/bac-tien-2015.html
 ---
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét