Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Loanh quanh Cát Bà

Cát Bà 2015     1.  2.  3.  4.  5.   


Một ngày hè đi bộ loanh quanh thị trấn Cát Bà. Xuống biển...


Bến tàu với dãy khách sạn và quán xá là trung tâm thị trấn. Bên cạnh thị trấn có 4 bãi tắm du khách có thể đến bằng xe điện nếu đi bộ, chỉ 10 nghìn đồng và 5 phút. Hình trên là dãy khách sạn resort khi xe điện gần đến Bãi Số 1.








Giữa bãi số 1 với bãi số 3 có 1 con đường bám vách núi đá đi vòng thông 2 bãi chừng 2 cây số mà ít người đi, rất vắng cho dù đang lúc đó các bãi tắm khá đông. Trước đó còn có 1 cầu đi bằng sắt cũng bám núi đi ra Bãi số 2 từ Bãi đó nhưng vì mất an toàn nên đã hủy.
Bạn có thể ngồi xe điện đến 1 bãi và đi bộ đến bãi kia rồi lấy xe điện từ đó trở về thị trấn lại. It ai chịu đi như vậy nên mất dịp ra ngắm quan cảnh như trong hình. Thằng viết chỉ gặp 1 số người nước ngoài thuê resort tại ngay các bãi (resorts tại đó mắc hơn khách sạn tại thị trấn, từ 100 đến 400 mỹ kim).




Gia đình du khách người Pháp, rất hài lòng, đến từ ngã Trung Quốc. Than phiền rằng bên TQ biết tiếng Anh (và tiếng Pháp) mà thôi thì gặp nhiều bất tiện vì bên đó cư dân không biết ngoại ngữ cho nên du lịch kém thoải mái.











Qua đến Bãi Số 3




Lên núi...

Trên trái núi nhỏ nhưng không thấp ngay sau lưng thị trấn là pháo đài cổ tên là Đồi Thần Công còn là sở hữu của quân đội nhưng năm nay thấy đã có thuê thương vụ quản lý, mua vé vào thì được đến nhưng đài quan sát có tầm nhìn rất xa rất rộng (quan sát quân sự mà). Người sức không đủ thể thao thì phải thuê xe ôm đưa lên thôi, đi chậm rãi có thể 45 phút nhưng vì khí trời mùa hè oi bức cũng là khó vì dốc đứng nhiều.


Làng chài dân cư là người sống suốt đời trên nước. Các nhà bè trong vịnh truoc mặt thị trấn phải giải tỏa và dời ra đây (chừng 5 cây số) gần hết tính đến tháng 5, 2015. Bạn đọc có thể so sánh hình vịnh nhìn từ pháo đài năm 2014 và nay.



Góc nhìn ra phía Đông-Bắc, Vịnh Lan Hạ.


Cát Bà 2015     1.  2.  3.  4.  5.    ⏩ 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét