Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Bái Tử Long Bay


'Bay' là vịnh (em nghe mấy thằng Tây nói Halong Bay! Halong Bay! em đoán ra thôi) nhưng trong trang này 'bay' là bay, trên phi cơ. Trên 1 chuyến bay ngày 25-8-2019 đến Vân Đồn từ Sài Gòn-Tân Sơn Nhất.
Không may là được cho ngồi bên cửa máy bay (rất) bần, và không có mặt trời khi tàu đáp lúc 3:50 chiều. Mua vé đã cố chọn giờ đến lúc mình nghỉ là sẽ có ánh sáng, ai dè trời dọa mưa. Mua vé trên mạng VN ELai muốn chọn chổ ngồi phải đóng thêm 1 phụ phí, để được chọn ghế bên cửa sổ, bên phải vì sẽ chụp hình ra hướng Đông, và tránh cửa sổ trên cánh máy bay. Đến quầy nó không cho số ghế đã chọn (đã mua), phải khiếu kiện nó mới cho, và nó không thấy cần phải xin lỗi.
Vậy mà cố tình đến Vân Đồn để được xem cảnh vịnh Hạ Long/Bái Tử Long dưới cánh. (Nếu đến Vân Đồn là để du lịch Hạ Long, thì phải thêm 200k tiền taxi và 45 phút ngồi xe mới về tới Tuần Châu, cộng tiền thu phí xa lộ 100k, khách chịu).


Phụ chú:

- Máy bay Việt Nam Elai rất bẩn, phía trong cũng như phía ngoài, làm như nó để vậy từ khi mới mua. Làm mình lo, không biết nó có bảo trì không đây hay mua về để vậy bay, chừng nào rớt mua cái khác. Về nhân viên thì càng ngày càng thiếu tính chuyên nghiệp, và về nụ cười mà nói thì hoàn toàn đi vắng. Đề nghị các bạn mua Bamboo, mắc ti nhưng máy bay mới, hay VietJet, nó bình dân học vụ và ba trợn, không chuyên nghiệp, đã thế cho rẻ lun - mình có chết vì mua vé rẻ thì là đúng thôi, mua vé mắc mà chết mới là tức (nếu chết còn biết tức).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét