Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Đại Nội 2017


Huế 2017. Đến từ Đồng Hới chiều ngày 12 tháng 5 sau buỗi tham quan động Phong Nha. Em nhờ nhà nghỉ gọi dùm xe, chuyến ra thành phố từ làng Phong Nha, chừng 1 giờ xe tốn chừng 50 mỹ kim. Anh bạn nhiệt tình từ Huế lái xe nhà ra đón tại ngoại ô Đồng Hới. Từ Đồng Hới về Huế là 200 km, đường quốc lộ 1A thông xe, rộng rãi, êm xuôi. Về đến Huế ngủ nhà bạn 1 đêm, sáng hôm sau được 1/2 ngày tự do rong ruỗi kinh thành thằng viết chọn trở lại Đại Nội chụp hình vào 1 ngày nắng đẹp mùa hè.
 


Không có gì tươi mát hơn là nhìn thấy những người tu hành đang vui hưỡng sản phẩm cao cấp nhất của cuộc đời - là du lịch.

Trong các kiến trúc ăn ảnh nhất, photogenic nhất Việt Nam phải nói đó là Đại Nội Huế. Tại Đại nội nếu có mắt nhận dạng những góc độ thâu hình độc đáo thì người yêu chuộng nhiếp ảnh không thể thất vọng cho dù có dành vốn thời gian và chi phí nhiều đến đâu. Xin đề nghị chọn 1 thời điểm tương đối ít du khách, nhât là du khách đi từng đoàn và dành 2 lần đến tham quan một cách chi tiết Đại nội Huế. Một là vào 1 ngày thật nắng, ngày kia xem thiên văn chọn 1 ngày mưa. Hai trải nghiệm sẽ khác nhau và hình ảnh sẽ truyền đạt cảm nhận không gian và không khí rất khác.
Tham quan các lăng mộ không bằng tham quan Đại Nội nhưng nhiều người lại đương nhiên cho rằng là đáng công phu hơn Đại nội chỉ vì lăng tẩm phải đi xa hơn, Đại nội thì ngay giữa kinh thành và gần hotel!


















Điện Thái Hòa



Vạc đồng, 1660. Đúc: Hiền Vương Nguyễn Phúc Tần (1648-1687).
Cung Diên Thọ
Điện Thái Hòa

Trường Lang



Cửa vô Triệu Miếu và Phủ Nội vụ

Hiền Nhơn Môn ra Thành Nội



Hiền Lâm Các trước Thế Tổ Miếu
Cửu đỉnh: 1837. Đúc: vua Minh Mang.



Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong Cửu vị thần công. Cửa Thượng Tứ







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét