Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Hang Én - phụ chú

 trang truoc  trang đầu   trang sau 

Đúc kết lại du ký 2 ngày (thật sự là 4, 1 ngày tới trước chuẩn bị và 1/2 ngày sau du ngoạn nghỉ dưỡng trước khi lên đường về Huế) xin có lời khen tặng tổ chức Oxalis. Công ty là đẳng cấp quốc tế với cung cách làm ăn chuyên nghiệp, trach nhiệm, chu đáo và nhiệt tình. Mặc dù ai có ý định muốn đi cũng phải cẩn thận tự tìm hiểu thật sâu xa và toàn diện nhưng trang nhà của công ty đã hường dẫn và giải đáp trước được  hầu như tất cả các câu hỏi có thể có. Trang web chuyên nghiệp bằng tiếng Anh được soạn thảo bởi người Anh hoặc Mỹ không gượng gạo lũng cũng, mô tả chân thật sản phẩm dịch vụ. 

http://oxalis.com.vn/tour/hang-en-adventure-cave-camp/

Nhân viên ân cần và rõ ràng, chi tiết, không dư thừa vẽ vời màu mè. Chi phí cho các lộ trình và phục vụ rất hợp lý, lợi ích cho nhân viên, công đồng và địa phương rất là đáng khen. Tình thần trách nhiệm với di sãn thiên nhiên quốc gia nhân loại thật tiến bộ. Xin có lời ủng hộ và cổ vũ cho thương vụ du lịch đẳng cấp này. Đặc biệt xin gửi lời cám ơn từng nhân viên từ hành chánh đến nhân viên giúp đở du khách trên hiện trường, hướng dẫn viên, porters, đầu bếp và cả nhân viên kiểm lâm của chính quyền, tất cả đã niềm nở nhiệt tình ngoài ước mong của lữ khách. Trưởng toán dìu đát có phong cách như 1 trung đội trưởng quân tinh nhuệ, với lính mới là du khách, chuyên nghiệp và bình thản điềm đạm nhưng để ý từng cá nhân, đội viên, tình huống. Đội viên từng người đều biết rõ và thi hành phận sự trọn vẹn, chu đáo, ân cần niềm nở.
Người viết sẽ trở lại với Oxalis trong tương lai với những sản phẩm khác của công ty như khám phá hang Tú Làn, Hang Tiên v.v..., và biết đâu, hang Sơn Đoòng. Nếu sức khỏe cho phép.

👍

Trên đường trở về điểm xuất phát. Đây là bác porter người Quàng Bình (làng Phong Nha. Tất cả porters đều là người địa phương, quen biết từng km, từng lối mòn trong vùng này) đã được chỉ định hổ trợ dìu thằng viết trên đường về. Hai anh em lên đường về trước đoàn chừng 1 tiếng, bỏ qua mục lội vào Hang Lạnh, là 1 sông ngầm trong 1 cái động dài. Thật sự anh ta còn trẻ hơn thằng viết nhiều tuổi, nhưng thể lực thì là gấp đôi. Với bao đeo lưng không biết bao nhiêu ký bác đã phải thường xuyên dừng lại để chờ. Thằng viết đã nắm tay khi lội qua suối, bám vào vai thật chặt khi leo lên con dốc hải hùng 400 mét cuối cùng cho đến đoàn xe đang chờ  trên mặt lộ tỉnh lộ 562. Không có bác này thì chắc chắn thằng viết không thể nào trở về lại được trong ngày. Tới đây hình ảnh này sẽ là kỷ niệm bền lâu về những con người hiền hòa hiếu khách trong cuộc mạo hiểm vào Hang Én tháng 5, 2017 của em.
Hình trên đoạn ven suối với vô vàng con bướm trắng.
Chỉ non 1 ngày trao đổi trò chuyện với con người Quảng Bình này cũng đủ cái giá của cuộc hành trình dã ngoại độc đáo năm nay.

Kỷ niệm Hang Én 2017: chấn thương giây gân đầu gối trái. Tróc 4 móng chân vì 10 ngón chân thúc vào mũi giày ướt trong 2 ngày. Hai móng đã khô nhờ các cô thợ nail Sài Gòn làm sạch, 2 móng chờ rụng.




 trang truoc  trang đầu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét