Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Cầu Ngói Thanh Toàn

Thần kinh Huế     1.  2.  3.  4.  5.  6.  7.  8. 

Trong một chuyến đi tháng 9 năm 2012

Ngoài kiến trúc cung đình và lăng tẩm ở Huế và phụ cận còn rất nhiều kiến truc dân gian, nhất là đền đình và nhà thờ (họ tộc) và đặc biệt một cây cầu ngói lạ thường ở làng Thanh Toàn trên vùng duyên hải gần Chuồn.

Xây năm 1776
Huyện Thanh Thủy thừa Thiên cũng là 1 huyện ven biển như Phú Vang, nơi này có làng Thanh Toàn với cầu ngói nổi tiếng cổ và nên thơ. Vị trí làng là 4 km chim bay từ cầu Trường Tiền, về hướng chính Đông.


Địa phận là 1 vùng bằng ven biển, giữa đường từ Quốc Lộ 1 cũ tới đầm Thanh Lam, đi theo các hương lộ nhỏ vào thì chừng 3 km.


Chuồn. Ra miền Trung và lên nữa bạn đọc sẽ nghe rất nhiều địa danh 1 tên như Huế, Truồi, Chuồn, Sịa, xa nữa về phía Bắc là Vinh v.v... trong núi là Hiên...


Tháng 9 năm 2012 anh em chùng tôi 6 người thuê 1 chiếc xe có tài xế để đi ra Bắc từ tp Đà Nẵng. Đi trên đoạn quốc lộ 1 cũ từ Phú Bài về Huế phải dừng từng đoạn hỏi đường vào, và nhờ bản đồ google mà định hướng. Nếu bạn đọc đi phượt từ Huế thì hỏi dễ hơn, va đơn giàn nhât là nhờ xe ôm. Hiện nay nghành du lịch tổ chức lễ hội để thu hút du khách đến xem cầu nên cũng sẽ dễ dàng hơn.




































Thần kinh Huế     1.  2.  3.  4.  5.  6.  7.  8. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét